Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม
อุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอสังขละบุรีและอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี มีสภาพป่าที่สมบูรณ์โดยรอบอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม มีสัตว์ป่านานาชนิด สถานที่สวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยว ศึกษาหาความรู้ และเป็นอุทยานแห่งชาติ 1 ในจำนวน 5 แห่งของโครงการจัดตั้งอุทยานแห่งชาติ เพื่อการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ วันที่ 5 ธันวาคม 2530 มีเนื้อที่ประมาณ 814.65 ตารางกิโลเมตร หรือ 509,156.25 ไร่
ภูมิประเทศ
สภาพภูมิประเทศอยู่ในแนวเทือกเขาตะนาวศรี มีเทือกเขาสลับซับซ้อน ทอดตัวตามแนวเหนือใต้ มีความสูงประมาณ 200-1,700 เมตร และโดยเฉลี่ยมีความสูงประมาณ 950 เมตรจากระดับน้ำทะเล ส่วนใหญ่จะเป็นหินปูน หินลูกรัง เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำแควน้อย แหล่งสำคัญ ของอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม มีลำน้ำที่สำคัญ ได้แก่ ห้วยเกริงกะเวีย ห้วยน้ำมุด ห้วยสีพี แม่น้ำรันตี ห้วยสะนีล๊อก แม่น้ำปีคลี่ใหญ่ เป็นต้น ส่วนที่เป็นพื้นน้ำครอบคลุมบริเวณอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนเขาแหลม เช่น ทะเลสาป เกาะแก่งต่างๆ
ภูมิอากาศ
สภาพภูมิอากาศอยู่ในเขตโซนร้อนที่มีอิทธิพลของลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมจากทะเลอันดามัน แบ่งเป็น 3 ฤดู คือฤดูฝน ระหว่างเดือนมิถุนายน-ตุลาคม จะมีฝนตกชุกในเดือนกรกฎาคม - สิงหาคมฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคม มีอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 10 องศาเซลเซียสฤดูร้อน ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม มีอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนเมษายน
สัตว์ป่า
สัตว์ป่าที่พบโดยทั่วไป ได้แก่ หมี เสือ กระทิง ช้างป่า เลียงผา กวาง เก้ง ลิง ค่าง ชะนี หมู่ป่า กระต่ายป่า ไก่ป่า เม่น กระรอก กระแต และนกนานาชนิดจำนวนมาก
ป่าและพันธุ์ไม้
สภาพป่าประกอบด้วยป่าเบญจพรรณ ป่าดิบเขา ป่าดิบแล้ง มีพรรณไม้ที่สำคัญ ได้แก่ ไม้ยาง แดง ประดู่ ตะเคียนทอง ตะคร้อ เต็ง รัง เหียง พลวง และไม้พื้นล่างจำพวกไม้ไผ่ต่าง ๆ
การเดินทาง
รถยนต์จากจังหวัดกาญจนบุรี โดยรถยนต์ไปตามถนนสายกาญจนบุรี ทองผาภูมิ สังขละบุรี รวมระยะทางประมาณ 190 กิโลเมตร เป็นอุทยานแห่งชาติที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก สามารถไปกลับได้ภายในวันเดียว

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ชอบเขาคะ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม