Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


ที่ตั้ง ตั้งอยู่ทางทิศเหนือต่อกับหาดยาว เป็นพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม ห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ 40 กม.
ลักษณะ เป็นหาดรูปโค้งยาว ป่าสนขึ้นอยู่หนาแน่น เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม
จุดเด่น เป็นหาดที่สงบเงียบไม่พลุกพล่าน เหมาะสำหรับพักผ่อน ระหว่างหาดสั้นและหาดหยงหลิงมีภูเขาหินปูนกั้น มีถ้ำที่สามารถเดินทะลุไปออกทะเลอีกด้านหนึ่งได้
เป็นหาดทรายรูปโค้งขนานไปกับดงสน สุดชายหาดเป็นเขาสูงมีเวิ้งและโพรงถ้ำ สามารถลอดออกไปสู่หน้าผาริมทะเลที่มีโพรงถ้ำและโขดหินเหมือนป้อมโอบล้อมลานทรายไว้สวยงามมาก เหมาะที่จะเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ บริเวณหาดสามารถกางเต็นท์ได้ การเดินทาง ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4046–4162 ถึงหาดปากเมงเลี้ยวซ้ายเลียบชายหาดประมาณ 10 กิโลเมตร และเลี้ยวเข้าถนนบ้านน้ำราบ-หาดเจ้าไหม ประมาณ 6 กิโลเมตร จะมีทางแยกเข้าหาดหยงหลินอีกประมาณ 2 กิโลเมตร หรือโดยสารรถตู้สายตรัง-หาดยาว จะผ่านหน้าหาดหยงหลิน-หาดสั้น
การเดินทาง จากตัวเมืองตรัง โดยสารรถตู้ปรับอากาศสายตรัง-หาดยาว ให้รถเข้าไปส่งที่หาดหยงหลิงหรือหาดสั้นก็ได้ ค่าโดยสารคนละ 40 บาท
ที่พัก บริเวณหาดมีที่กางเต้นท์ของอุทยานไว้บริการนักท่องเที่ยวสิ่งอำนวยความสะดวก มีห้องน้ำ ห้องสุขา ของอุทยานฯ และร้านค้าไว้บริการนักท่องเที่ยว โทรศัพท์สามารถใช้ได้
ฤดูกาลที่เหมาะสม สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี แต่ช่วงที่อากาศดีที่สุดคือ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม