Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


หากจะมีที่ไหนสักที่ที่สามารถทำให้คุณอยากหยุดเวลาเก็บลมหายใจไว้กับความ ทรงจำดีดีได้ปล่อยจินตนาการให้ล่องลอยไปกับสายลมภูชี้ฟ้าคงจะเป็นที่แห่งนั้น

ว่าไปแล้ว...ใครบ้างที่ไม่อยากเอื้อมมือไปจับก้อนเมฆ มีโลกแห่งความฝันที่สวยงาม และโรแมนติกบนยอดดอยที่สูงเสียดฟ้าทะเลหมอกที่ทอดยาวสุดสายตา ได้รวบรวมความฝันและจินตนาการทั้งหมดนี้ไว้ได้อย่างงดงาม ภูชี้ฟ้ายอดเขาสูงที่สุดแห่งดอยผาหม่นจังหวัดเชียงรายเป็นดินแดนที่มีไอหมอกโอบกอดทิวเขา สลับซับซ้อนยอดภูที่มองดูจากระยะไกลแลเห็นเป็นยอดเขาแหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างน่าอัศจรรย์ จนได้รับการขนานนามว่าเป็น"หลังคาแห่งสยาม"บนจุดชมวิวจะมีทุ่งหญ้ากว้างราวๆ1ตารางกิโลเมตร และนี่คือส่วนที่เป็นปลายแหลมอันเป็นที่มาของชื่อภูปลายแหลมนี้เอง ยื่นไปทางฝั่งประเทศลาวจนใครหลายคนที่ได้ไปยืนจุดนี้มักจะพูดกันเล่นๆว่าได้ไปเที่ยวเมืองนอกมาแล้ว เมื่อม่านหมอกสลาย จะมองเห็นหมู่บ้านเชียงตองของลาวที่อยู่เบื้องล่างท่ามกลางผืนป่าเขียวครึ้มได้อย่างชัดเจน ในฤดูหนาวบนภูชี้ฟ้า จะมีดอกเสี้ยวหรือ

ดอกชงโค​ผลิ​ดอก​สี​ขาว​บาน​สะพรั่ง​เต็ม​เชิง​เขา ​ยาม​พระอาทิตย์​อวด​โฉม​บน​แผ่น​ฟ้า​ไม่​ว่า​จะ​ยืน​อยู่​จุด​ใด​ของ​ยอด​ภู​ภาพ​ที่​เห็น​เบื้อง​หน้า​ คือ​แสง​สี​ทอง​ตัด​สลับ​กับ​ทิว​เมฆ​ทั่ว​ท้องฟ้า ​เป็น​ภาพ​ที่​ยิ่ง​ใหญ่​และ​ยอดภูที่มองดูจากระยะไกล แลเห็นเป็นยอดเขาแหลม ชี้ขึ้นไปบนฟ้าอย่างน่าอัศจรรย์

อร่อยประจำถิ่น • แวะดื่มกาแฟสดที่ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงดอย ผาหม่นตั้งอยู่ก่อนถึงบ้านร่มฟ้าไทย ซึ่งเป็นหมู่บ้านเชิง ภูชี้ฟ้าทางด้านซ้ายมือราว10กิโลเมตรซึ่งที่นี่ยังเป็นแหล่ง ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับการพัฒนาและมีการจัดการ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวแบบครบวงจรอีกด้วย • ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นคือ เดือนพฤศจิกายน-มกราคมหากจะชมดอกเสี้ยวออกดอก บานสะพรั่งต้องเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ • การจะมาชมทะเลหมอกที่นี่จำเป็นต้องมานอน ค้างคืนสามารถใช้บริการรีสอร์ทต่างๆก่อนทางขึ้นภู ส่วนวนอุทยานภูชี้ฟ้าไม่มีบ้านพักบริการต้องนำเต๊นท์ไป กางเองเต๊นท์ที่นำไปควรจะแข็งแรงและมีแผ่นผ้ายางกัน น้ำค้างด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม