Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


หลวงเชียงดาวข้างๆเป็นต้นซากุระสีหวาน กับสายลมเย็นยามเช้าช่วยทำให้ห้วงเวลาบน สันปาเกี๊ยะยิ่งใหญ่และน่าจดจำ ฤดูหนาวสำหรับคนเดินทางหลายๆคน จุดหมายคงหนีไม่พ้นเทือกเขา และยอดดอยแต่หากหนึ่งในเส้นทางของจุดหมายที่มีสีสัน และความหวานของสีชมพูแห่งจินตนาการเข้ามาสอดแทรก ใครเล่าอยากจะปฏิเสธที่จะเดินทางไปชื่นชมซากุระเจ้าหญิงแห่งดอกไม้สีชมพู ณ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาวที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงแม้ชื่อสันปาเกี๊ยะอาจจะยังไม่คุ้นหูแต่นั่นคือ จุดเริ่มต้นที่จะเดินทางมาค้นหาดินแดนแห่งขุนเขาสูงเสียดฟ้าอบอวลด้วย ทะเลหมอกและดอกไม้ที่บานสะพรั่งคำว่าเกี๊ยะเป็นคำเมืองแปลว่า ต้นสนบนยอดดอย มีทิวสนต้นใหญ่เรียงรายไปตามแนวเขา มีแปลงดอกไม้และแปลงทดลองปลูกกาแฟ ที่สำคัญในช่วงฤดูหนาวจะมองเห็น ทะเลหมอกกับแสงแรกของดวงอาทิตย์ตรงเส้นขอบฟ้าบนยอดดอยหลวงเชียงดาว เป็นภาพที่ยิ่งใหญ่แอบแฝง ด้วยความอ่อนหวาน และงดงามณ จุด กางเตนท์ในยามค่ำคืนจะมองเห็นดาวเต็มท้องฟ้า และแสงระยิบระยับจากเมืองเชียงดาวช่วยขับกล่อม ให้เป็นค่ำคืนที่แสนหวานและน่าจดจำ
อร่อยประจำถิ่น • ก่อนกลับบ้านแวะทานขาหมูเสวยและยำสมุนไพรที่ขึ้น ชื่อของร้านครัวเชียงดาวขนมครกเสวยที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กันหรือใครที่ชอบทานอาหารเพื่อสุขภาพลองแวะไปร้านลองพิสูจน์-มังสวิรัติ อยู่หน้าตลาดเชียงดาวมีเมนูมังสวิรัติหลากหลายให้เลือกชิม• "ปาท่องโก๋"ที่ตลาดสดเชียงดาวขึ้นชื่อว่าอร่อยมากๆ ถ้าให้ดีต้องทานร่วมกันกับโอวัลตินร้อนหรือกาแฟสดรสชาติหอมปรุงจากเมล็ดกาแฟดอย นอกนั้นยังมีอาหารพื้นบ้านแบบชาวเหนือแท้ๆขาย โดยเฉพาะ"ข้าวนึ่งกับจิ้นทอด"ซื้อเก็บตุนเป็นเสบียงไว้ดีนักแลรู้ก่อนเดินทาง• ดอกซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งจะผลิบานเต็มที่ช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมกราคม• การเดินทางค่อนข้างลำบากเป็นทางลูกรังและเป็นหลุมเป็นบ่อต้องใช้รถขับเคลื่อน4ล้อเท่านั้น• การเยี่ยมชมควรติดต่อขออนุญาตจากสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาวคณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่อย่างน้อยล่วงหน้า10วัน

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปเที่ยวมาแล้วเมื่อปีที่แล้วคะไม่สวยอย่างที่คิดนะจะบอกให้

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม