Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search

อำเภอบ้านฉาง
• 
หาดพยูนและหาดพลา หาดพยูน ห่างจากหาดพลา ๓ กิโลเมตร เป็นหาดที่มีความสวยงาม และสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ส่วน หาดพลา อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ๓๕ กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เงียบสงบ มีสวนสนปลูกไว้หนาแน่น และร่มรื่น มีโรงแรม และบังกะโลให้เลือกพักหลายแห่ง
อำเภอแกลง
• 
สวนวังแก้ว ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ ๓๘ กิโลเมตร อยู่เลยสวนสนไปตามถนนเลียบชายทะเลประมาณ ๑๑ กิโลเมตร ภายในบริเวณมีสวนป่าธรรมชาติ และสวนไม้ดอกไม้ประดับ หาดทราย และอ่าวที่มีทัศนียภาพสวยงาม มีบ้านพัก และเต็นท์บริการ มีจักรยานให้เช่าสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย ผู้ที่สนใจจะเข้าชมเสียค่าผ่านประตู ผู้ใหญ่ ๑๐ บาท เด็ก ๕ บาท เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา ๐๗.๐๐-๑๘.๐๐ น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. ๐ ๓๘๖๓ ๘๐๖๗-๘ กรุงเทพฯ โทร. ๐ ๒๒๕๙ ๔๑๕๐-๑
• 
แหลมแม่พิมพ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ๔๘ กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิทมีทางแยกขวาไปแหลมแม่พิมพ์ถึง ๓ แห่งด้วยกัน คือ กิโลเมตรที่ ๒๕๙.๕ กิโลเมตรที่ ๒๖๓ และกิโลเมตรที่ ๒๖๘ ผ่านอนุสาวรีย์สุนทรภู่ไปอีก ๕ กิโลเมตร หรือห่างจากวังแก้ว ตามถนนเลียบชายหาดไปอีก ๑๑ กิโลเมตร บริเวณชายหาดแม่พิมพ์เล่นน้ำได้ คลื่นไม่แรง มีบริการบ้านพัก และร้านอาหารตลอดแนวชายหาดด้วย
• 
อนุสาวรีย์สุนทรภู่ อยู่เลยแหลมแม่พิมพ์ทางไปอำเภอแกลงประมาณ ๕ กิโลเมตร บนเส้นทางแกลง-แหลมแม่พิมพ์ เป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกถึงสุนทรภู่ กวีเอกในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น อนุสาวรีย์นี้เปิดเมื่อวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๑๓ บริเวณอนุสาวรีย์มีรูปปั้นของตัวละครเอกในเรื่องพระอภัยมณีจัดแสดงไว้ด้วย
• 
วัดสารนารถธรรมาราม อยู่บริเวณกิโลเมตรที่ ๒๖๕ ถนนสุขุมวิท ตำบลทางเกวียน ปากทางเข้าอำเภอแกลง แยกซ้ายเข้าไปประมาณ ๑ กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๔๘๘ มีมหาอุโบสถปูชนียสถานที่สวยงาม เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธรูป องค์พระประธานจำลองมาจากพระพุทธชินราช วัดมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก บริเวณมุมกำแพงแก้วรอบอุโบสถทั้ง ๔ ได้จำลองเอาพระพุทธเจดีย์ที่สำคัญของแต่ละภาคไว้ คือ พระปฐมเจดีย์ พระธาตุพนม พระเจดีย์พุทธคยาจำลอง และพระบรมธาตุไชยา
• 
หมู่เกาะมันเป็นหมู่เกาะที่อยู่ในเขตตำบลกร่ำ หมู่เกาะมันมีอยู่ ๓ เกาะ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก
• 
เกาะมันใน มีพื้นที่ประมาณ ๑๓๑ ไร่ มีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน โดยเฉพาะที่อ่าวหน้าบ้านมีปะการังที่สวยงาม ส่วนอ่าวโกงกางมีทรายเรียบ เกาะมันในมีความสำคัญเนื่องจากเป็นที่ดำเนินการโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล มีพันธุ์เต่าตนุ และเต่ากระ ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดให้เข้าชม เวลา ๘.๐๐–๑๘.๐๐ น.
เกาะมันในอยู่ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ ๕ กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง ๓๐ นาที สามารถเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ หรืออ่าวมะขามป้อมก็ได้ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งทะเลตะวันออก เกาะมันใน โทร. ๐ ๓๘๖๑ ๖๐๙๖, ๐ ๓๘๖๕ ๗๔๖๖
• 
เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก เป็นเกาะที่มีหาดสวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนมีบ้านพักของเอกชนบริการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม