Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search

วนอุทยานป่ากลางอ่าว ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ากลางอ่าว ท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2517 มีเนื้อที่ประมาณ 1,200 ไร่
ลักษณะภูมิประเทศ
    ลักษณะพื้นที่เป็นที่ราบตลอดพื้นที่ ดินร่วนปนทรายอยู่ใกล้ชายทะเลพื้นที่อยู่ใกล้ชายทะเล น้ำไม่ท่วมขัง เวลาฝนตกน้ำจะไหลซึมลงดินหมดผิวหน้าดินจะมีความอุดมสมบูรณ์ดี เนื่องจากมีสภาพป่าปกคลุมพื้นที่
ลักษณะภูมิอากาศ
    ลักษณะสภาพอากาศมีฝนตกสม่ำเสมอตลอดฤดูฝนในฤดูหนาวอากาศหนาวเล็กน้อย
พันธุ์ไม้และสัตว์ป่า
    ชนิดของป่าเป็นป่าดงดิบ มีไม้ยางขึ้นอยู่เป็นส่วนมาก รองลงมาเป็นไม้พะยอม ตะเคียน ไม้พันลำ ตามลำดับ ส่วนไม้พื้นล่างมีไม้เปล้าเป็นส่วนมาก และพันธุ์ไม้กระยาเลยอื่น ๆ ขึ้นอยู่หลายชนิดรวมทั้งไม้ไผ่และพืชจำพวกปาล์ม ตลอดจนหญ้าต่าง ๆ ขึ้น อยู่โดยทั่ว ๆ ไป การสืบพันธุ์ตามธรรมชาติของไม้ป่าดีพอประมาณ เนื่องจากมีความชุ่มชื่นดีมาก
   สัตว์ป่า มีเฉพาะสัตว์เล็ก ๆ ได้แก่ กระรอก กระแต แย้ จิ้งเหลน นกกางเขนบ้าน นกตะปูด นกปะหลอด และงูต่าง ๆ
บ้านพัก-บริการ 

   วนอุทยานป่ากลางอ่าว ไม่มีบ้านพักหรือค่ายพักแรมบริการแก่นักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะไปพักแรมค้างคืนและพักผ่อนหย่อนใจ หรือศึกษาหาความรู้ทางธรรมชาติ โปรดนำเต็นท์และเตรียมอาหารไปเอง โดยทางวนอุทยานได้จัดสถานที่ไว้ให้พร้อมกับห้องสุขา ให้ไปติดต่อขออนุญาตใช้สถานที่กับเจ้าหน้าที่ที่วนอุทยานป่ากลางอ่าวโดยตรง
การเดินทาง 
   รถยนต์ เดินทางโดยรถยนต์สายปากคลอง บางสะพาน วนอุทยานป่ากลางอ่าวนี้อยู่ใกล้ทะเลระยะทางจากทะเลประมาณ 500 เมตร ตลอดทั้งมีถนนทางรถยนต์ 2 ด้าน ซึ่งอยู่ทางทิศใต้และทางทิศตะวันตก วนอุทยานป่ากลางอ่าวห่างจากอำเภอบางสะพานประมาณ 2 กิโลเมตร
สถานที่ติดต่อ 
   วนอุทยานป่ากลางอ่าว สำนักบริหารจัดการในพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (เพชรบุรี) ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม