Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search

น้ำตกสร้อยสวรรค์ อยู่ในเขตอำเภอโขงเจียม ภายในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2112 ห่างจากอำเภอโขงเจียมประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลจากหน้าผาสูงชันสองด้าน ซึ่งเกิดจากลำห้วยสร้อยและลำแซไผ่ ตกลงมาบรรจบกันคล้ายสายสร้อย ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำโขง สูงประมาณ 20 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี เป็นน้ำตกที่มีคนนิยมไปเที่ยวกันมาก นอกจากนี้ บริเวณน้ำตกยังมีต้นไม้และดอกไม้ป่า ช่วยเสริมบรรยากาศความงามของน้ำตกแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทิวทัศน์แม่น้ำโขง ผืนป่าและหน้าผาหินฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน ฤดูที่น่าเที่ยวควรจะเป็นหลัง
ฤดูฝนใหม่ๆ เพราะจะมีน้ำมาก
น้ำตกสร้อยสวรรค์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูงประมาณ 30 เมตร เกิดจากลำน้ำห้วยสร้อยและแซไผ ไหลตกจากยอดเขาแล้วไหลมาบรรจบกัน มองดูลักษณะคล้ายสายสร้อยจึงได้ชื่อว่า “น้ำตกสร้อยสวรรค์” ตัวน้ำตกตั้งอยู่ห่างจากจุดชมภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ผาแต้มประมาณ 15 กิโลเมตร ควรเดินทางมาเที่ยวโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือมากับคณะทัวร์จะสะดวกกว่า เมื่อมาถึงจุดตรวจบริเวณน้ำตกสร้อยสวรรค์จะต้องจอดรถเอาไว้ภายในบริเวณที่กำหนด แล้วเดินเท้าต่ออีกประมาณ 500 เมตร ผ่านถนนลาดยางที่โอบล้อมไปด้วยดงไผ่ทึบสองข้างทางและลงบันไดซึ่งรายรอบไปด้วยหมู่แมกไม้สีเขียวขจีสู่ตัวน้ำตก ช่วงแรกคุณจะได้พบกับน้ำตกซึ่งไหลรินเป็นสายยาวสวยงามตกลงมาจากแนวผาหน้าตัด ด้านหน้ามีแอ่งน้ำตื้นเล็กๆมากมายเรียงรายไปตามแนวทางไหลของสายน้ำ หากค่อยๆเดินด้วยความระมัดระวังข้ามแอ่งน้ำนี้ไปยังฝั่งตรงข้ามคุณจะได้พบกับความสวยงามของน้ำตกสร้อยสวรรค์ช่วงที่สอง มองลงมาทางด้านล่างซ้ายมือจะเห็นสายน้ำซึ่งลัดเลาะผ่านแอ่งน้ำเล็กๆและโขดหินที่คุณเพิ่งเดินข้ามมาไหลลงไปยังแอ่งน้ำขนาดใหญ่กลายเป็นน้ำตกเล็กๆอีกหนึ่งชั้นเบื้องล่าง บางครั้งจะได้พบกับกลุ่มเด็กตัวน้อยๆมากระโดดน้ำเล่นบริเวณน้ำตกเล็กๆด้านล่างนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม