Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


วนอุทยานน้ำตกธารทิพย์ อยู่ในท้องที่หมู่ที่ 3 บ้านธารทิพย์ ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาโปลกหล่น มีเนื้อที่ประมาณ 8,750 ไร่ กรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2538
ลักษณะภูมิประเทศ
สภาพธรรมชาติโดยทั่วไปเป็นภูเขาสูงชันมีความสูงโดยเฉลี่ย 500 - 600 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีสภาพป่าผสมผลัดใบค่อนข้างสมบูรณ์
พันธุ์ไม้และสัตว์ป่า
เป็นป่าเบญจพรรณและป่าเต็งรัง เช่น ประดู่ มะค่าโมง ตะแบก มะค่าแต้ ไผ่ชนิดต่าง ๆ ไม้พื้นล่าง ได้แก่ จำพวกเฟิร์น กล้วยไม้ป่าชนิดต่าง ๆ และเถาวัลย์ขึ้นอยู่ตามลำธารบริเวณน้ำตก
จากการสำรวจพบและจากคำบอกจากชาวบ้านเคยพบเห็นหมูป่า เก้ง แมวป่า ไก่ป่า อีเห็น ตะกวด สัตว์เลื้อยคลานทั่วไปและนกชนิดต่าง ๆ
บ้านพัก-บริการ
วนอุทยานน้ำตกธารทิพย์ ไม่มีบ้านพักบริการแก่นักท่องเที่ยวเหมือนกับอุทยานแห่งชาติ หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะเดินทางไปพักแรม โปรดนำเต็นท์ไปกางเองทางวนอุทยานได้จัดสถานที่ไว้ให้พร้อมกับห้องสุขา โปรดเตรียมอาหารไปเอง แล้วไปติดต่อขออนุญาตกับหัวหน้าวนอุทยานน้ำตกธารทิพย์โดยตรง หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดที่โทร. 0-2561-4292 - 3 ต่อ 719 ฝ่ายจัดการ-วนอุทยาน สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ 10900
แหล่งท่องเที่ยว
บนเทือกเขาเป็นลำธารมีน้ำไหลตลอดปีและมีน้ำตกขนาดใหญ่สูงประมาณ 40 เมตร และมีน้ำตกขนาดเล็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำของห้วยน้ำคล้ำ เบื้องล่างเป็นลานหินธรรมชาติและแก่งหินต่าง ๆ
การเดินทาง
รถยนต์ จากจังหวัดเพชรบูรณ์ไปอำเภอหล่มสักไปประมาณ 26 กิโลเมตร ถึงแยกบ้านบุ่งน้ำเต้าเลี้ยวซ้ายไปเป็นทางแยกลาดยางประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงบริเวณทางเข้าน้ำตกธารทิพย์และเป็นทางลำลองประมาณ 25 กิโลเมตร ถึงบริเวณน้ำตกธารทิพย์
สถานที่ติดต่อ
วนอุทยานน้ำตกธารทิพย์ สำนักบริหารจัดการในพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 (นครสวรรค์) ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม