Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


สถานที่ตั้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ (ห่างจากชายฝั่งกระบี่ประมาณ ๔๒ กิโลเมตร )

สิ่งดึงดูดใจ หมู่เกาะพีพีได้รับการจัดอันดับเป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงาม ๑ ใน ๑๐ ของโลก ประกอบด้วยเกาะ ๖ เกาะ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน เกาะยุง และเกาะไผ่ ลักษณะโดยทั่วไปเป็นเวิ้งอ่าวรูปครึ่งวงกลมมีหาดทรายและทะเลอยู่ในวงล้อมของภูเขาหินปูนที่สูงชัน

บนเกาะพีพีเลมีภาพเขียนสีสมัยประวัติศาสตร์ รูปช้าง รูปเรือต่างๆ เช่น เรือไวกิ้ง เรือยุโรป เรืออาหรับ เรือสำเภา เรือกำปั่น เรือใบใช้กังหัน และเรือกลไฟ ฯลฯ สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของนักเดินเรือหรือ โจรสลัด เดิมชาวบ้านเรียกว่า " ถ้ำไวกิ้ง" ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ทรงพระราชทานนามว่า " ถ้ำพญานาค" ตามรูปร่างหินก้อนหนึ่งคล้ายเศียรพญานาค


สิ่งอำนวยความสะดวกบนเกาะพีพี บนเกาะพีพีดอนจะมีบังกาโล ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกระดับ มีเรือสำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะดำน้ำดูปะการัง และนั่งเรือชมธรรมชาติบริเวณรอบเกาะและหมู่บ้านใกล้เคียง

• จุดเด่น : เกาะพีพีเลเป็นเกาะหินเกือบทั้งเกาะ แม้จะมีชายหาดเพียงเล็กน้อย แต่โดดเด่นด้วยเป็นจุดดำน้ำตื้นและน้ำลึกที่สวยงาม โดยสามารถดำชมได้บริเวณอ่าวปิเละและอ่าวโละซามะ หากเหมาเรือหางยาวมาเที่ยว เรือจะบริการพาเที่ยวเสร็จสรรพ เช่น เริ่มต้นที่การเที่ยวถ้ำไวกิ้ง ชมถ้ำรังนกนางแอ่น ซึ่งสามารถเดินเข้าไปชมเองได้ บางวันจะมีสาธิตเก็บรังนกนางแอ่นด้วย จากนั้นไปที่อ่าวปิเละทางตอนเหนือของเกาะ น้ำทะเลสีสวย โอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนรอบด้านเหมือนเป็นห้อง แต่น้ำลึกไม่เหมาะแก่การลงเล่น จากนั้นไปที่อ่าวมาหยา อ่าวที่สวยที่สุดที่เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรือ เดอะบีช อ่าวนี้มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส นับเป็นหาดทรายหนึ่งเดียวและเป็นจุดที่สวยงามที่สุดบนเกาะหินแห่งนี้ จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เด่นที่สุดที่นักท่องเที่ยวมาเยือนเกาะพีพีไม่ยอมพลาด
• สิ่งอำนวยความสะดวก : เกาะพีพีเลไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกจากที่พักและร้านอาหาร เพราะเป็นเกาะหินเกือบทั้งหมด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม