Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


ในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมกราคม ท่านใดที่ต้องการพบดอกซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่ง จะพบในที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร สามารถหาชมได้ที่ดอยช้างครับ

หลังจากที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงจังหวัดเชียงรายก็มักนึกถึงดอยอ่างขาง หรือว่าจะเป็นแม่สายจนบางท่านไม่รู้จักดอยช้างด้วยซ้ำไปหรือรู้จักว่าดอยช้างก็คือที่ผลิตกาแฟของ
จังหวัดเชียงราย แต่ถ้านักท่องเที่ยวท่านใดได้ขึ้นมาสัมผัสก็คงติดใจไปตามๆกันนึกว่า
เป็นประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมเป็นต้นไปเจ้าซากุระสีชมพูจะช่วยกันย้อม
เทือกเขาทั้งเทือกให้ดูโรแมนติก ดอยช้างเป็นยอดดอยสูงในเทือกเขาดอยวาวี ในอำเภอแม่สลวย จังหวัดเชียงราย เป็นจุดที่สามารถชมความงามของดอกซากุระที่สวยงามที่สุด เส้นทางขึ้นสู่ดอยช้างคดโค้ง สูงชัน และแคบต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นไป เมื่อไปถึงบ้านดอยช้างจะพบกับดงดอกบ๊วยออกดอกขาวโพลนไปทั่วทั้งหุบเขา เลยขึ้นไปเป็นศูนย์บริการวิชาการด้านพืชและปัจจัยการผลิตเชียงราย ทั่วทั้งภูเขาที่นี่เต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูแซมด้วยดอกซากุระสีขาวแล้วยังมีแปลงไม้เมืองหนาว
ออกดอกชูช่อรอนักท่องเที่ยวอย่างเราๆให้ไปชมกันอย่างมากมายครับ หลังจากชมดอกไม้
เมืองหนาวจนอิ่มตาแล้วที่ศูนย์บริการวิชาการด้านพืชและปัจจัยการผลิตเชียงรายยังมีพุทธอุทยานอยู่
ท่ามกลางสวนไผ่และพรรณไม้เมืองเหนืออีกหลากหลายชนิด ห่างจากพุทธอุทยานก็มีจุดชมวิวมองเห็นทะเลภูเขาอันสลับวับซ้อน ยิ่งเป็นตอนพระอาทิตย์ตกดินยิ่งงดงามจับใจยิ่งนัก นอกจากที่จะได้สัมผัสกับความงามทางธรรมชาติที่แสนสวยแล้ว สามารถเก็บภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึกจนแทบนับไม่ถ้วนเลยครับ

การเดินทางจากกรุงเทพมุ่งสู่จังหวัดเชียงราย เข้าสู่อำเภอแม่สรวย จากอำเภอแม่สรวยเดินทางไปสู่ดอยช้าง โดยผ่านบ้านตีนดอย ทุ่งพร้าว ห้วยใคร้ จนเข้าดอยช้างรวมระยะทาง 30 กิโลเมตร หรือจะเลือกเส้นทางอำเภอแม่สรวย-ห้วยส้าน (อำเภอแม่ลาว) ระยะทาง 15 กิโลเมตรแต่เป็นทางดินโดยตลอด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม