Holiday-Tourismthailand

ท่องเที่ยว สูตรอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ทั่วไทย เกาะช้าง เกาะเสม็ด เกาะกูด ภูกระดึง ระยอง หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ.

Custom Search


อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล ครอบคลุมพื้นที่ ๒ อำเภอ คือ อำเภอกันตังและอำเภอสิเกา มีอาณาเขตชายฝั่งทะเลยาวประมาณ ๒๐ กิโลเมตร ที่ทำการอุทยานฯ ตั้งอยู่ที่หาดฉางหลาง ตำบลไม้ฝาด ห่างจากตัวเมือง ประมาณ ๔๗ กิโลเมตร ใช้เส้นทางตรัง-สิเกา-ปากเมง (ทางหลวงหมายเลข ๔๑๖๒) ระยะทาง ๔๐ กิโลเมตร และเลี้ยวซ้ายตามถนนเลียบชายหาดอีก ๗ กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานฯ สถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานฯ ที่อยู่บนบก ได้แก่ หาดปากเมง หาดฉางหลาง หาดสั้น หาดยาว หาดหยงหลิง หาดเจ้าไหม ถ้ำเจ้าไหม สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้รถยนต์สามารถเข้าถึงได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีเกาะน้อยใหญ่อีก ๗ เกาะในทะเลตรังที่อยู่ในความดูแลของอุทยานฯ ได้แก่ เกาะมุก เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะปลิง เกาะแหวน เกาะเมง และเกาะเจ้าไหม อุทยานฯ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๒๕ นอกจากนั้นบริเวณอุทยานฯ มีศูนย์ศึกษาธรรมชาติทางทะเล จะทำการวิจัยหญ้าทะเล เป็นแหล่งคุณค่าทางนิเวศวิทยาของฝั่งทะเลอันดามัน สอบถามข้อมูล โทร. ๐ ๗๕๒๑ ๐๖๖๔ มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวบริการ สอบถามรายละเอียดได้ที่ ส่วนอุทยานแห่งชาติทางทะเล กรมป่าไม้ โทร. ๕๖๑-๒๙๑๘-๒๑ หรือ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม หมู่ ๕ ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ตู้ ปณ. ๙ โทร. ๐ ๗๕๒๑ ๓๒๖๐
เกาะไหง เป็นเกาะที่อยู่ในเขตอำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ แต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจัดอยู่ในกลุ่มของทะเลตรัง เนื่องจากการเดินทางจากจังหวัดตรังสะดวกกว่า บนเกาะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส รอบเกาะอุดมด้วยปะการังที่สมบูรณ์ การเดินทางไปเกาะไหง มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือปากเมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๑ ชั่วโมง นอกจากนั้นมีเรือของเอกชนให้เช่า เรือขนาด ๑๐ คน ค่าเช่าเรือเหมาลำราคา ๑,๕๐๐ บาท หรือเรือท่องเที่ยวขนาดผู้โดยสาร ๒๐-๔๐ คน ค่าเช่าเรือราคา ๖,๐๐๐ - ๑๐,๐๐๐ บาท มีที่พักบนเกาะ
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคล (Aquarium) ใช้เส้นทางตรัง-สิเกา-ปากเมง ทางหลวงหมายเลข 4046-4162 ห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ ๓๐ กิโลเมตร เป็นอาคารหลังใหญ่อยู่ภายในบริเวณคณะประมง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตจังหวัดตรัง ตำบลไม้ฝาด มีการจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำด้วยตู้ขนาดใหญ่จำนวน ๖๑ ตู้ ไม่นับรวมบ่อเลี้ยงปลา บรรจุทั้งสัตว์น้ำจืดและสัตว์ทะเล สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำและจำลองชีวภาพป่าชายเลนที่เหมือนจริงมากที่สุด รวมทั้งมีร้านอาหารและร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกไว้คอยบริการ เปิดบริการตามวันและเวลาราชการ โทร. ๐ ๗๕๒๔ ๘๒๐๑-๕ หาดปากเมง ตั้งอยู่ที่ตำบลไม้ฝาด ห่างจากตัวเมืองตามถนนสายตรัง-สิเกา-ปากเมง ตามทางหลวงหมายเลข ๔๐๔๖–๔๑๖๒ ระยะทาง ๓๘ กิโลเมตร เป็นหาดที่สวยงามและเงียบ เป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวยาวประมาณ ๕ กิโลเมตร มีป่าสนตามธรรมชาติขึ้นอยู่สวยงาม กลางทะเลมีเกาะน้อยใหญ่สลับซับซ้อนกันมองดูลักษณะคล้ายคนนอนหงายอยู่ในทะเล ประชาชนในจังหวัดตรังและจากต่างจังหวัดไปพักผ่อนและลิ้มรสอาหารทะเลจัด ๆ จากร้านอาหารในบริเวณนั้น บริเวณหาดปากเมงมีท่าเทียบเรือปากเมง มีเรือบริการไปเกาะไหงและเกาะต่าง ๆ ในบริเวณนั้น การเดินทางไปท่าเรือปากเมงใช้เส้นทางเดียวกับหาดปากเมง แต่เมื่อถึงหาดปากเมงแล้วเลี้ยวขวาประมาณ ๑ กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีรถตู้ ตรัง-สิเกา-ปากเมง ให้บริการที่ถนนท่ากลาง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม